
The EI Leader: Emotional Intelligent Leader
หลักสูตร ผู้นำความฉลาดทางอารมณ์
เป็นเรื่องที่ท้าทายมาก ในการลงมือทำทุกอย่างให้ได้ ตามทุกสิ่งที่เรารู้ว่าควรต้องทำ จึงเสมือนว่ามีช่องว่างระหว่างสิ่งที่รู้และสิ่งที่ทำได้จริง เรียกว่า “The Knowing-doing Gap” ส่งผลกระทบต่อทั้งในด้านการงานและด้านความสัมพันธ์ ผู้นำความฉลาดทางอารมณ์ (The Emotional Intelligent Leader) คือ ผู้นำที่สามารถลดช่องว่างในสิ่งที่รู้และสิ่งที่ทำได้จริง (The Knowing-doing Gap) อารมณ์ดี ร่างกายผ่อนคลาย ยิ้มแย้มแจ่มใส น่าเข้าหา ดำรงตนบทบาทต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์ ตัดสินใจได้อย่างทันท่วงที มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้าง พร้อมเปิดรับความหลากหลาย และเท่าทันการเปลี่ยนแปลง อาจารย์รัน ธีรัญญ์ ได้ออกแบบหลักสูตรนี้ จากการตกผลึกอย่างเข้มข้น ทำให้เรื่องอารมณ์และจิตใจของมนุษย์ กลายเป็นเรื่องที่สามารถเข้าใจและเข้าถึงได้อย่างง่าย ๆ ผ่านกระบวนการเรียนรู้ที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ พร้อมเรื่องเล่าและอุปมาอุปมัย ที่จะช่วยสร้างความสุขในระหว่างการเรียนรู้ และสร้างการตระหนักรู้ที่ลึกซึ้งภายในตนเอง ผู้เข้าอบรมในหลักสูตรนี้ จะได้รับแนวทางที่สามารถนำไปปรับใช้ในการบริการจัดการตนเอง บริหารจัดการความสัมพันธ์ และการบริหารจัดการองค์กร

วัตถุประสงค์การฝึกอบรม
- เรียนรู้และฝึกฝนทักษะการรู้ทันอารมณ์ ผ่านร่างกาย ความคิด และจิตใจ
- เรียนรู้แนวทางการปรับอารมณ์ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับจิตใจ
- ฝึกฝนทักษะการเปลี่ยนมุมมอง เพื่อขยายความเข้าใจ และส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
- เรียนรู้แนวทางการปรับใช้ความฉลาดทางอารมณ์ในบทบาทของผู้นำองค์กร
เนื้อหาที่จะได้เรียนรู้ และ ทักษะที่จะได้ฝึกฝน
หลักสูตร 2 วัน


Day 1/2
- Self-awareness
- How to Learn – ร่างกาย ความคิด จิตใจ
- Mood Meter – รู้ทันอารมณ์ตนเอง
- Defense Mechanisms – รู้ทันกลไกป้องกันตัว
- Self Management
- Pressure and Presence – ความกดดัน และ ปัจจุบันขณะ
- Emotional Balance – สมดุลทางอารมณ์
- Helpful Action Strategies – กลยุทธ์เมื่อเผชิญอารมณ์เชิงลบ
- Social Awareness
- Outward Outlook – มุมมองแบบเปิดรับ
- Overcoming Bias – การปล่อยผ่านเสียงอคติในใจ
- Perceptual Positions – การขยายความเข้าใจ
- Social Interaction
- Value-congruent Actions – การเชื่อมโยงคุณค่ากับการทำงาน
- Appreciative Listening – การฟังอย่างชื่นชม
- Response Styles Pattern – แบบแผนการตอบสนอง

Day 2/2
- Self-awareness
- Awareness and Acceptance – การตระหนักรู้และการยอมรับ
- Psychological Safety – ความปลอดภัยทางใจ
- Self-acceptance – การยอมรับในตนเอง
- Self Management
- Positive Outlook – มุมมองเชิงบวก
- Optimizing Strengths – การใช้จุดแข็งอย่างเหมาะสม
- Emotional Expression – การแสดงความรู้สึก
- Social Awareness
- Free from Attachment – เป็นอิสระจากการยึดติด
- Creative Listening – การฟังอย่างสร้างสรรค์
- Empathy Map – แผนที่แห่งความเข้าใจ
- Social Interaction
- Approachable Leader – ผู้นำที่น่ารัก น่าเข้าหา
- Elements of Trust – ผู้นำที่น่าไว้วางใจ
- Leadership SHIFT – การยกระดับภาวะผู้นำ
หลักสูตร 1 วัน

- Self-awareness
- How to Learn – ร่างกาย ความคิด จิตใจ
- Mood Meter – รู้ทันอารมณ์ตนเอง
- Defense Mechanisms – รู้ทันกลไกป้องกันตัว
- Self Management
- Pressure and Presence – ความกดดัน และ ปัจจุบันขณะ
- Emotional Balance – สมดุลทางอารมณ์
- Helpful Action Strategies – กลยุทธ์เมื่อเผชิญอารมณ์เชิงลบ
- Social Awareness
- Outward Outlook – มุมมองแบบเปิดรับ
- Overcoming Bias – การปล่อยผ่านเสียงอคติในใจ
- Perceptual Positions – การขยายความเข้าใจ
- Social Interaction
- Value-congruent Actions – การเชื่อมโยงคุณค่ากับการทำงาน
- Appreciative Listening – การฟังอย่างชื่นชม
- Response Styles Pattern – แบบแผนการตอบสนอง
หลักสูตร โดย อาจารย์ ธีรัญญ์ ไพโรจน์อังสุธร
บริการให้คำปรึกษา การจัดฝึกอบรม
ออกแบบหลักสูตร ตามวัตถุประสงค์ขององค์กร
โทร 084-055-0555
ขอเชิญกดปุ่ม “Add friend”
หรือสแกน QR Code ด้านล่างนี้
เพื่อติดต่อสอบถามได้ทาง
LineOA @delighten (24 hrs)

