The EI Leader: Emotional Intelligent Leader

หลักสูตร ผู้นำความฉลาดทางอารมณ์

เป็นเรื่องที่ท้าทายมาก ในการลงมือทำทุกอย่างให้ได้ ตามทุกสิ่งที่เรารู้ว่าควรต้องทำ จึงเสมือนว่ามีช่องว่างระหว่างสิ่งที่รู้และสิ่งที่ทำได้จริง เรียกว่า “The Knowing-doing Gap” ส่งผลกระทบต่อทั้งในด้านการงานและด้านความสัมพันธ์ ผู้นำความฉลาดทางอารมณ์ (The Emotional Intelligent Leader) คือ ผู้นำที่สามารถลดช่องว่างในสิ่งที่รู้และสิ่งที่ทำได้จริง (The Knowing-doing Gap) อารมณ์ดี ร่างกายผ่อนคลาย ยิ้มแย้มแจ่มใส น่าเข้าหา ดำรงตนบทบาทต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์ ตัดสินใจได้อย่างทันท่วงที มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้าง พร้อมเปิดรับความหลากหลาย และเท่าทันการเปลี่ยนแปลง อาจารย์รัน ธีรัญญ์ ได้ออกแบบหลักสูตรนี้ จากการตกผลึกอย่างเข้มข้น ทำให้เรื่องอารมณ์และจิตใจของมนุษย์ กลายเป็นเรื่องที่สามารถเข้าใจและเข้าถึงได้อย่างง่าย ๆ ผ่านกระบวนการเรียนรู้ที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ พร้อมเรื่องเล่าและอุปมาอุปมัย ที่จะช่วยสร้างความสุขในระหว่างการเรียนรู้ และสร้างการตระหนักรู้ที่ลึกซึ้งภายในตนเอง ผู้เข้าอบรมในหลักสูตรนี้ จะได้รับแนวทางที่สามารถนำไปปรับใช้ในการบริการจัดการตนเอง บริหารจัดการความสัมพันธ์ และการบริหารจัดการองค์กร

วัตถุประสงค์การฝึกอบรม

  • เรียนรู้และฝึกฝนทักษะการรู้ทันอารมณ์ ผ่านร่างกาย ความคิด และจิตใจ
  • เรียนรู้แนวทางการปรับอารมณ์ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับจิตใจ
  • ฝึกฝนทักษะการเปลี่ยนมุมมอง เพื่อขยายความเข้าใจ และส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
  • เรียนรู้แนวทางการปรับใช้ความฉลาดทางอารมณ์ในบทบาทของผู้นำองค์กร

เนื้อหาที่จะได้เรียนรู้ และ ทักษะที่จะได้ฝึกฝน

หลักสูตร 2 วัน

Day 1/2

  • Self-awareness
    • How to Learn – ร่างกาย ความคิด จิตใจ
    • Mood Meter – รู้ทันอารมณ์ตนเอง
    • Defense Mechanisms – รู้ทันกลไกป้องกันตัว
  • Self Management
    • Pressure and Presence – ความกดดัน และ ปัจจุบันขณะ
    • Emotional Balance – สมดุลทางอารมณ์
    • Helpful Action Strategies – กลยุทธ์เมื่อเผชิญอารมณ์เชิงลบ
  • Social Awareness
    • Outward Outlook – มุมมองแบบเปิดรับ
    • Overcoming Bias – การปล่อยผ่านเสียงอคติในใจ
    • Perceptual Positions – การขยายความเข้าใจ
  • Social Interaction
    • Value-congruent Actions – การเชื่อมโยงคุณค่ากับการทำงาน
    • Appreciative Listening – การฟังอย่างชื่นชม
    • Response Styles Pattern – แบบแผนการตอบสนอง

Day 2/2

  • Self-awareness
    • Awareness and Acceptance – การตระหนักรู้และการยอมรับ
    • Psychological Safety – ความปลอดภัยทางใจ
    • Self-acceptance – การยอมรับในตนเอง
  • Self Management
    • Positive Outlook – มุมมองเชิงบวก
    • Optimizing Strengths – การใช้จุดแข็งอย่างเหมาะสม
    • Emotional Expression – การแสดงความรู้สึก
  • Social Awareness
    • Free from Attachment – เป็นอิสระจากการยึดติด
    • Creative Listening – การฟังอย่างสร้างสรรค์
    • Empathy Map – แผนที่แห่งความเข้าใจ
  • Social Interaction
    • Approachable Leader – ผู้นำที่น่ารัก น่าเข้าหา
    • Elements of Trust – ผู้นำที่น่าไว้วางใจ
    • Leadership SHIFT – การยกระดับภาวะผู้นำ

หลักสูตร 1 วัน

  • Self-awareness
    • How to Learn – ร่างกาย ความคิด จิตใจ
    • Mood Meter – รู้ทันอารมณ์ตนเอง
    • Defense Mechanisms – รู้ทันกลไกป้องกันตัว
  • Self Management
    • Pressure and Presence – ความกดดัน และ ปัจจุบันขณะ
    • Emotional Balance – สมดุลทางอารมณ์
    • Helpful Action Strategies – กลยุทธ์เมื่อเผชิญอารมณ์เชิงลบ
  • Social Awareness
    • Outward Outlook – มุมมองแบบเปิดรับ
    • Overcoming Bias – การปล่อยผ่านเสียงอคติในใจ
    • Perceptual Positions – การขยายความเข้าใจ
  • Social Interaction
    • Value-congruent Actions – การเชื่อมโยงคุณค่ากับการทำงาน
    • Appreciative Listening – การฟังอย่างชื่นชม
    • Response Styles Pattern – แบบแผนการตอบสนอง

หลักสูตร โดย อาจารย์ ธีรัญญ์ ไพโรจน์อังสุธร

บริการให้คำปรึกษา การจัดฝึกอบรม
ออกแบบหลักสูตร ตามวัตถุประสงค์ขององค์กร
โทร 084-055-0555

ขอเชิญกดปุ่ม “Add friend”
หรือสแกน QR Code ด้านล่างนี้
เพื่อติดต่อสอบถามได้ทาง
LineOA @delighten (24 hrs)

เพิ่มเพื่อน