Deep Listening in the Workplace

หลักสูตร การฟังอย่างลึกซึ้ง ในที่ทำงาน

การฟังที่ดีในที่ทำงาน ไม่ใช่แค่การตั้งใจฟัง แต่ยังรวมถึงการปรับเปลี่ยนรูปแบบการฟังเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายและความจำเป็นของผู้พูด หลักสูตรนี้จะช่วยให้ผู้นำในองค์กร ได้เรียนรู้ทักษะการฟังที่หลากหลายและน่าสนใจ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการตระหนักถึงความสำคัญของทักษะการฟังที่ผู้นำจำเป็นต้องมี ในหลักสูตรนี้ ผู้นำจะสามารถยกระดับภาวะผู้นำของตนเอง ปรับปรุงการสื่อสาร ส่งเสริมความเคารพ ไว้วางใจ และความเข้าใจ เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมภายในทีมของตน หลักสูตรนี้ ไม่เพียงแต่ส่งเสริมให้ผู้นำกลายเป็นผู้ฟังที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมให้ผู้นำกลายเป็นนักสื่อสารที่มีประสิทธิภาพด้วยการฟังอย่างลึกซึ้งในที่ทำงาน บ่มเพาะเป็นวัฒนธรรมองค์กรที่เกื้อกูลให้เกิดความสร้างสรรค์และนวัตกรรม

วัตถุประสงค์การฝึกอบรม

  • เรียนรู้และฝึกฝนทักษะการฟังถึงความรู้สึกและความต้องการ เพื่อยกระดับความสัมพันธ์
  • เรียนรู้และฝึกฝนทักษะการฟังเพื่อให้การสนับสนุน และสร้างกำลังใจในการทำงาน
  • เรียนรู้และฝึกฝนทักษะการฟังอย่างเปิดกว้างเพื่อกระตุ้นให้เกิดความสร้างสรรค์
  • เรียนรู้และฝึกฝนทักษะการฟังเพื่อให้เกิดการลงมือทำและการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก

เนื้อหาที่จะได้เรียนรู้ และ ทักษะที่จะได้ฝึกฝน

  • E: Empathic Listening – การฟังเพื่อสัมผัสถึงความรู้สึก
    • EACH Listening – การฟัง 4 แบบในที่ทำงาน
    • Thinking and Feeling – ความคิดและความรู้สึก
    • Mood Meter – การสัมผัสถึงความรู้สึก
  • A: Appreciative Listening – การฟังเพื่อสนับสนุน ให้กำลังใจ
    • Positive Outlook – มุมมองเชิงบวก
    • Response Style Pattern – แบบแผนการตอบสนอง
    • Psychological Safety – ความปลอดภัยทางใจ
  • C: Creative Listening – การฟังเพื่อให้ทางเลือก
    • Theory-U – การฟัง 4 ระดับ
    • Inner Voice – เสียงภายใน
    • Modes of Thinking – โหมดความคิด 2 แบบ
  • Honest Listening – การฟังเพื่อให้คำตอบ
    • Observation – การสังเกต
    • Constructive Feedback – การให้ข้อมูลป้อนกลับ
    • Rule of Three – การฟังเพื่อสรุปประเด็น

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลักสูตร โดย อาจารย์ ธีรัญญ์ ไพโรจน์อังสุธร

บริการให้คำปรึกษา การจัดฝึกอบรม
ออกแบบหลักสูตร ตามวัตถุประสงค์ขององค์กร
โทร 084-055-0555

เพิ่มเพื่อน
LINE ID = @delighten (24 hrs)